'ชาติไหนก็เหมือนกันแหละ มีทั้งคนดี และไม่ดี'

 

อันนี้จริงค่ะ แต่สิ่งที่ทำให้เราต่างกันคือ วัฒนธรรม วันนี้ Jelly ขอแชร์ 5 เหตุผล ที่ควรมีแฟนเป็นโอปป้าสักครั้ง รับรองว่าฟิน มาดูกันเล้ยยย


โอปป้า

Cr. pinterest

 

มีแฟนเป็นโอปป้าฟินเพราะ 'เปย์เก่ง'

การเปย์ในที่นี้ ไม่ใช่เพราะอวดรวยหรืออะไรนะจ๊ะ แต่ด้วยวัฒนธรรม เหล่าโอปป้าถูกสอนมาให้ดูแลผู้หญิงให้ได้นั่นเอง เวลาไปเดทกัน โอปป้าจะอาสาจ่ายให้ทุกครั้ง เพราะไม่อยากให้สาว ๆ มากังวลเรื่องการเงินของเค้า เพราะฉะนั้นถ้ามีโอกาสได้ไปเดทกับโอปป้า แล้วเค้าอาสาจ่ายให้ทั้งหมด ก็รู้ไว้นะว่าเป็นวัฒนธรรมของเค้า แต่ถ้าสาว ๆ อยากช่วยแชร์สามารถคุยกับโอปป้าได้นะ เค้าก็จะมองว่าเราน่ารัก อยากช่วยเค้า แต่ถ้าโอปป้าคนไหนยังขอจ่ายเองทั้งหมดก็ตามนั้นจ้า

 

มีแฟนเป็นโอปป้าฟินเพราะ 'Love to skinship' 

Skinship มีใครคุ้นกับคำนี้บ้างคะ คำนี้ความหมายเป็นเชิงบวกนะ คือเหล่าโอปป้าจะชอบการเดินจับมือ การกอด การแสดงความรักต่าง ๆ อาจเป็นเพราะว่าการสวีทหวานในเกาหลีเป็นเรื่องปกติด้วย เอาเป็นว่าใครที่ชอบเดินจับมือแฟน ชอบอ้อน ชอบทำตัวเป็นน้องแมว ลองหาโอปป้าสักคนมาควง เพราะโอปป้าไม่รำคาญแน่นอน

 

มีแฟนเป็นโอปป้าฟินเพราะ 'ไอเทมคู่รักจัดเต็มมากกก'

ข้อนี้หนุ่มไทยต้องพ่ายแพ้ให้โอปป้าจริง ๆ เพราะหนุ่มไทยไม่ค่อยชอบเรื่องไอเทมคู่รักเท่าไหร่ แต่ที่เกาหลี อะไรฮิต อะไรกำลังมา ก็จะเห็นคู่รักใส่กันมาอวดคนโสดให้อิจฉาเล่นตลอด หึ!

โอปป้า

Cr. pinterest

มีแฟนเป็นโอปป้าฟินเพราะ 'อวดแฟนเก่ง'

ข้อนี้ไม่แปลกใจ เพราะโอปป้าไม่เขินอายตั้งแต่ใช้ไอเทมคู่รักละ การอวดแฟนเวลาไปไหนมาไหน หรือโพสต์รูปคู่กันในโซเซียลก็เป็นเรื่องปกติ แอบบอกความฟินอีกอย่าง เหล่าโอปป้าส่วนใหญ่ชอบใช้แอพแต่งรูปด้วยนะ เพราะฉะนั้นบอกลาหน้าสด ในโซเซียลไปเลย!

 

มีแฟนเป็นโอปป้าฟินเพราะ 'มีความเป็นสุภาพบุรุษ'

ใครจะเถียงข้อนี้ เพราะเคยเห็นในข่าวว่าโอปป้าทำร้ายผู้หญิง ขอให้เบรคไว้ก่อน ต้องบอกว่าสมัยก่อนรุ่นปู่ย่า เรื่องการทำร้ายร่างกายมีอยู่จริงค่ะ แต่ในปัจจุบันเรื่องการทำร้ายร่างกายไม่ว่าเพศใด ถือเป็นการกระทำที่ยอมรับไม่ได้ทั้งสิ้น เหล่าโอปป้าจึงมีความเป็นสุภาพบุรุษสูง คอยดูแล เทคแคร์เก่งงง ไอเลิฟจ้า

โอปป้า

Cr.pinterest

ไงล่าา เจอไปแค่ 5 ข้อ อยากหยิบโทรศัพท์บุ๊คตั๋วไปเกาหลีซะเดียวนี้ แต่ใจเย็น ๆ ก่อน ต้องขอย้ำกันอีกทีว่า โอปป้าไม่ได้ดีทุกคน ทุกที่มีทั้งคนดี และไม่ดี การที่จะรู้ได้ว่าใครดี หรือไม่ ต้องใช้เวลานะจ๊ะสาว ๆ อย่าหลงเสน่ห์ความน่ารักของโอปป้าจนหน้ามืด เจอคนนี้ไม่ดี โบกมือลาเลยค่ะ โอปป้าดี ๆ ยังมีอีกมาก แถมสัดส่วนผู้ชายเกาหลี ยังมากกว่าสาวเกาหลีอีก แบบนี้คนโสดก็เดินกันเต็มฮงแดเลยแม่เอ้ย อ่ะ บุ๊คตั๋วได้!