ขึ้นชื่อว่าเรื่องของความรักและความสัมพันธ์ไม่ว่าจะเป็นในรูปแบบไหน ความชัดเจนก็เป็นสิ่งสำคัญเสมอสำหรับทุกคน เพราะเราไม่มีทางรู้ได้เลยว่าอีกคนหนึ่งคิด หรือรู้สึกกับเรายังไง หรือเราควรปฏิบัติตัวกับเขายังไง หรือเราสองคนควรวางตัวต่อกันแบบไหน ถ้าอีกฝ่ายยังคงไม่ชัดเจนกับเราอยู่แบบนี้ Jelly อยากจะขอเตือนว่า ถ้าคนที่คุณกำลังคบหรือกำลังยังลังเลใจอยู่ ว่าเขาจะเป็นคนที่ใช่ หรือเป็นเพียงแค่คนที่ผ่านมาแล้วผ่านไป 'ไม่จริงจังและไม่จริงใจ' กับคุณเพียงเท่านั้น คุณก็ควรอ่านบทความนี้ให้จบ แล้วจงสำรวจซะว่าเขาคนนี้เข้าข่ายอันตรายต่อหัวใจหรือเปล่า!?! 

 

สัญญาณเตือนที่ 1 ความรักครั้งนี้อาจพัง ถ้าเขายัง... 'ไม่ชัดเจน'


  • ความรักครั้งนี้คงจะพังตั้งแต่เริ่ม ถ้าคุณเริ่มเทใจให้เขาแล้ว ทั้ง ๆ ที่คุณไม่ได้เป็นกันอะไรด้วยซ้ำ! เพราะความชัดเจนในทุกความสัมพันธ์เป็นเรื่องที่สำคัญ แม้ใครจะบอกว่า 'อยู่แบบนี้ก็ดีนี่ สบายใจทั้งสองฝ่าย ไม่ผูกมัดกัน ไม่ต้องเป็นเจ้าของกันและกัน' และบลา ๆๆๆๆ ใช่ค่ะ.. แบบนั้นมันก็ดี แต่มันจะดีตลอดไปได้จริง ๆ หรือ? เราทุกคนล้วนรู้ตัวดีว่า หากวันหนึ่งเราหลงรักใครคนหนึ่งไปแล้ว เราคงไม่อยากเห็นเขามีความสัมพันธ์กับใครอีก เพราะมันคงจะเจ็บปวดเกินไป ดังนั้นจงทำความรักครั้งนี้ให้มันชัดเจน และถ้าเขาไม่ชัดเจนด้วยก็ควรบายค่ะ อย่าเสียใจกับคนไม่จริงจังเลย เชื่อเถอะ!

 

ความรัก

cr. instagram

 

สัญญาณเตือนที่ 2 ความรักครั้งนี้อาจพัง ถ้าเขายัง... 'ไม่เห็นความสำคัญ'


  • สิ่งสำคัญของการคบกันนอกจากความรักที่มีให้กันแล้ว การแสดงออกถึงความใส่ใจก็จะช่วยเติมเต็มความหวานให้ทั้งคู่ได้ เปรียบเสมือนน้ำมันที่คอยหล่อเลี้ยงเครื่องยนต์ให้วิ่งไปข้างหน้าต่อได้อย่างนุ่มนวล ไม่มีสะดุด ถึงแม้ว่าคุณหรือเขาอาจไม่ใช่คนสไตล์หวาน ๆ ชอบหยอด ชอบเอาใจกันสักเท่าไหร่ก็ไม่เป็นไร แค่อย่างน้อยเวลากลับมาเจอกัน ลองชวนกันไปกินของอร่อย ๆ ถามไถ่กันว่าวันนี้เป็นยังไง เหนื่อยไหม อยากไปเที่ยวไหนหรือเปล่า เพียงแค่นี้ ก็ทำให้ทุกวันที่เหนื่อยล้า ก็กลายเป็นวันดี ๆ แล้วล่ะค่ะ

 

ความรัก

cr. pinterest

 

สัญญาณเตือนที่ 3 ความรักครั้งนี้อาจพัง ถ้าเขายัง... 'ไม่รู้จักพอ'


  • เรื่องพื้นฐานที่สุดในการสร้างความสัมพันธ์ นั่นก็คือความ 'ซื่อสัตย์' ต่อคนรัก ไม่สำคัญด้วยว่าจะนอกใจหรือนอกกาย พวกคำอ้างต่าง ๆ นานาที่ว่า 'ไม่ผูกพันหรอก' 'แค่นอกกาย' 'แค่คุยเล่น ๆ' หรือ 'รักเรามากกว่าอยู่แล้ว' ถ้าสาว ๆ คนที่ไหนที่ต้องทนอยู่กับพฤติกรรมการนอกลู่นอกทางสุดเลวร้าย และคำพูดไร้ความรับผิดชอบเหล่านี้ ที่เขาเอาไว้เป็นข้ออ้างในการเอาตัวรอดเวลาทำผิด ก็จงเรียกสติตัวเองแล้วเดินออกมาซะ ก่อนที่จะต้องอยู่กับนรกขุมที่ลึกลงไปเรื่อย ๆ แบบนี้อย่างที่ไม่มีวันเดินออกมาได้อีก เพราะการรักเดียวใจเดียวคือเรื่องธรรมดาที่คนดี ๆ เขาทำกัน จำไว้ให้ดีนะคะทุกคน!

 

ความรัก

cr. www.wattpad.com

 

สัญญาณเตือนที่ 4 ความรักครั้งนี้อาจพัง ถ้าเขายัง... 'ไม่มีเวลาให้'


  • เป็นอีกหนึ่งหน่วยย่อยของความใส่ใจ ที่ต้องเจาะลึกกันสักหน่อย เพราะเวลาเป็นสิ่งสำคัญ ที่เราควรมอบให้กับคนสำคัญเท่านั้น และถ้าเขาใช้เวลาเหล่านั้นไปกับคนอื่น หรือสิ่งอื่น ๆ 'มากเกินไป' จนไม่มีเวลาให้คุณแม้แต่นิดเดียว ก็ควรพิจารณาความสำคัญของตัวคุณเองได้แล้วล่ะ ว่าคุณสำคัญพอที่ยืนอยู่ข้างเขาจริง ๆ หรือเปล่า?

 

ความรัก

cr.www.wattpad.com

 

สัญญาณเตือนที่ 5 ความรักครั้งนี้อาจพัง ถ้าเขายัง... 'ไม่เริ่มสร้างอนาคต'


  • เมื่อถึงจุดหนึ่งของการคบหากัน การแสดงออกถึงความจริงจังและจริงใจได้ดีที่สุดก็คงเป็นการวางแผนอนาคตร่วมกันนั่นเอง! ไม่ได้หมายความว่าคุณจะต้องไปคอยตามจิก ตามถามเขาตลอดเวลาว่า 'จะแต่งงานเมื่อไหร่' 'สินสอดกี่ล้าน' 'งานเมื่อไหร่จะเลื่อนขั้น' 'จะเลี้ยงฉันไหวมั้ย' บลา ๆๆ พอก่อน! อันนั้นก็เกินไปนะแม่ การสังเกตว่าเขาให้ความสำคัญกับการสร้างอนาคตไหม จริง ๆ มันง่ายนิดเดียว เช่น เขาเริ่มเก็บเงินบ้างรึยัง? เขาพาคุณไปเจอพ่อแม่บ้างไหม? เขาเล่นเกมน้อยลงเพื่อหาเวลามาอยู่กับคุณบ้างไหม? ถ้าเขาไม่มีหรือมีน้อยไป ก็ควรหันหน้ามาคุยกันอย่างจริงจัง เพื่อให้โอกาสเขาได้ปรับตัว และที่สำคัญคุณจะหวังพึ่งพาแต่เขาคนเดียวก็คงไม่ได้นะเออ แต่คุณต้องร่วมสร้างไปด้วยกันนะจ๊ะ!

 

ความรัก

cr. tumblr

 

สัญญาณเตือนที่ 6 ความรักครั้งนี้อาจพัง ถ้าเขายัง... 'ไม่รับฟังปัญหา'


  • อีกหนึ่งสับเซ็ทของความใส่ใจนั่นก็คือความห่วงใยกันทั้งสุขภาพกายและใจ เราต้องเป็นที่พึ่งหาให้กันและกันได้ และพร้อมจะร่วมสุขทุกข์ไปด้วยกัน แต่ถ้าเมื่อไหร่ที่เรามีปัญหาแล้วเขายังคงนิ่งเฉย ไม่ได้รู้สึกร่วมไปกับเรา หรือเป็นผู้ฟังที่ดี คอยให้คำปรึกษาและทำให้เรารู้สึกดีขึ้น ก็จงพิจารณาว่าเรายังควรเก็บเขาไว้ในชีวิตอยู่หรือไม่?

 

ความรัก

cr. instagram

 


จริง ๆ แล้วเรื่องของความรักนั้น Jelly เชื่อว่าเป็นเรื่องของความรู้สึก และจิตใจที่เราต่างก็รู้กันดีอยู่ลึก ๆ ว่า แบบไหนที่ดี? แบบไหนที่ไม่ใช่? แบบไหนที่ไม่ควรทำต่อคนรัก? และถ้าหากเรารู้ดีอยู่แล้วล่ะก็ สิ่งต่อมาคือ 'สติ' ต่างหากที่เป็นสิ่งสำคัญในการเลือกคู่ชีวิต และประคองชีวิตคู่ให้มีความสุข