สาว ๆ เคยเป็นกันไหม เจอหนุ่มถูกใจอยากจะเข้าไปพูดคุยพัฒนาความสัมพันธ์ แต่จะเข้าไปทักก่อนก็กล้า ๆ กลัว ๆ เกรงว่าจะดูไม่งาม สาวขี้อายอย่างเราจึงทำได้แค่มองแล้วเดินผ่านไปเฉย ๆ วันนี้ jelly เลยจะมาบอกทริควิธีทักคนที่แอบชอบก่อนยังไงให้ดูน่ารักแบบเนียน ๆ เป็นธรรมชาติ นอกจากจะได้พูดคุยแล้วยังทำให้สนิทสนมกันมากขึ้นด้วย ทักยังไงให้ได้ใจคนที่แอบชอบตามมาดูกันค่ะ

 

Step 1 : ทักผู้ชายด้วยเรื่องที่เขาชอบหรือสนใจ


สเต็ปแรกให้สาว ๆ สังเกตความชอบหรือความสนใจของเขา ไม่ว่าจะหนัง เพลง กีฬาหรืออาหารการกินต่าง ๆ แล้วลองศึกษาดูคร่าว ๆ เพื่อที่จะได้มีเรื่องให้เข้าไปทักทายพูดคุยกับเขาแบบเนียน ๆ ถ้าเขินก็ปล่อยไปตามธรรมชาติ ถือเป็นมุมน่ารัก ๆ อีกมุมนึงนะ 

 

ทัก

cr. i.pinimg.com

 

Step : 2 ชวนคุยวันละนิด แต่ไม่ต้องทุกวัน!


ทักก่อนยังไงให้เขาเป็นฝ่ายอยากกลับมาคุยกับเราต่อ ให้สาว ๆ ชวนคุยวันละนิดละหน่อย แต่ไม่ต้องทุกวัน แค่อาทิตย์ละ 2 - 3 ครั้ง เป็นการเว้นระยะห่างนิด ๆ ให้เขาลุ้นว่าวันนี้เธอจะทักเขาไหม ปล่อยให้ผู้ชายเป็นฝ่ายคาดเดาบ้างถือเป็นอีกวิธีในการดึงดูดให้เขาสนใจ 

 

ทัก

cr. i.pinimg.com 

 

Step 3 : หาจังหวะเหมาะ ๆ ในการเข้าไปทักทาย 


หาจังหวะเหมาะ ๆ ในการเข้าไปทักทายเขา อย่างเวลาที่สาว ๆ เห็นเขาไม่สบาย สีหน้าท่าทางไม่สู้ดี หรือโพสต์สเตตัสเศร้า ๆ ก็ลองเข้าไปถามไถ่สารทุกข์สุกดิบและให้กำลังใจเขา หรือหากบังเอิญเจอกันก็ลองชวนคุยด้วยเรื่องง่าย ๆ ถ้าคิดอะไรไม่ออกแค่ส่งยิ้มหวาน ๆ ให้ก็ถือเป็นการผูกมิตรไปอีกหนึ่งสเต็ปแล้วค่ะ

 

ทัก

cr. stylesha.re

 

Step 4 : สร้างความประทับใจด้วยการเอ่ยปากชม


ทักยังไงให้ผู้ชายที่เราแอบขอบรู้สึกประทับใจ ลองเอ่ยปากชมทรงผมใหม่ รองเท้าคู่ใหม่ หรือความเปลี่ยนแปลงเล็ก ๆ น้อย ๆ ของเขา นอกจากจะเป็นการชวนคุยแบบเนียน ๆ ง่าย ๆ แล้ว ยังเป็นการสร้างความประทับใจและเพิ่มความมั่นใจให้กับหนุ่ม ๆ อีกด้วยนะ

 

ทัก

cr. pinterest.com

นอกจากทริควิธีทักคนที่แอบชอบเหล่านี้แล้ว อย่าลืมดูแลเสื้อผ้าหน้าผมให้ดูดีและสะอาดสะอ้านอยู่เสมอ เพื่อเพิ่มความมั่นใจและเสน่ห์ดึงดูดให้เขารู้สึกสนใจเรามากขึ้น ทักแล้วนกก็ยังดีกว่ามานั่งเสียดายเพราะไม่เคยลองทัก เพราะถึงแม้จะไม่ได้เป็นแฟนกับผู้ชายคนนั้นก็ยังเป็นเพื่อนหรือพี่น้องกันก็ได้นี่นา จริงไหมล่ะ :-)