“ความรัก” ฟังดูแล้วเป็นคำพูดที่สวยงามค่ะ แต่ถ้าได้รู้จักมันจริง ๆ บอกเลยว่าการที่คน 2 คนจะรักกัน อยู่ด้วยกันไม่ใช่เรื่องง่าย ๆ เลยล่ะ วันนี้อาจจะรักกัน พรุ่งนี้ทะเลาะกันเบื่อกันก็เป็นไปได้เสมอ แล้วเราจะอยู่กันยังไงให้ผู้ชายไม่เบื่อดีนะ วันนี้ Jelly มีเคล็ดลับมาฝากจ้า


1.อย่าอวดเก่งเกินเขา

  • เป็นผู้หญิงฉลาดกว่า เก่งกว่าผู้ชายได้ไม่ผิดค่ะ แต่! ต้องอยู่ในจุดที่พอดี อย่าอวดว่าฉันทำได้ ฉันรู้ ฉันเก่งจนเกินไป เพราะอาจจะทำให้ผู้ชายเขารู้สึกไม่เป็นผู้นำก็เป็นได้ค่ะ


2.ใส่ใจ เอาใจใส่เขาบ้าง

  • รักกัน ก็ต้องรู้จักดูแลกันและกันค่ะ หัดลองทำอาหารเช้าให้ทานบ้าง บีบบ้าง นวดบ้าง ชีวิตจะมีสีสันขึ้นเยอะเลยแหละ


3.โทรหาได้แต่อย่าเยอะเกิน

  • จะโทรถามด้วยความคิดถึง ความรัก ความเป็นห่วงทำได้ค่ะ แต่! ก็อย่าเยอะจนเกินไป เพราะถ้าเมื่อไรที่เราเริ่มจิก เริ่มโทรถามเยอะ ๆ ผู้ชายเขายิ่งจะคิดว่าเราจับผิด และอึดอัดเอาได้นะ


4.อย่าทำตัวงอแง งี่เง่าบ่อย ๆ

  • ไม่ได้ดั่งใจงอนได้แต่อย่างี่เง่าจนเกินพอดีค่ะ เพราะถ้าเมื่อไหร่ที่เราทำตัวไร้เหตุผลเวลาที่เขาทำอะไรไม่ได้ดั่งใจ แล้วเรางอน เราโกรธ อยากให้ง้อแล้วเขาไม่ทำ ลองใจเย็น ๆ แล้วมองหาเหตุผลดู ผิดว่าไปตามผิด คุยกันแบบผู้ใหญ่จะดีกว่ามานั่งเรียกร้องความสนใจเน๊าะ


5.ให้พื้นที่กันและกัน

  • มนุษย์ทุกคนไม่ว่าจะผู้หญิงผู้ชายต้องมีพื้นที่ส่วนตัวกันเป็นธรรมดาค่ะ แต่พอมาเป็นแฟนกันเราก็ต้องมาแชร์พื้นที่ในวงกลมให้อยู่ในจุดพอดี ๆ ค่ะ ให้เวลากันและกันทำเรื่องส่วนตัวของแต่ละคนบ้าง จะได้ไม่ต้องรู้สึกอึดอัดค่ะ


ถ้าเรารู้จักปรับตัวเข้าหากัน เรื่องความรักมันไม่ยากเลยล่ะค่ะ ลองนำไปปรับใช้กันดูนะคะ จะได้มีความสุขในชีวิตคู่ทุก ๆ วันค่าา