ตกลงคบหาดูใจกัน เริ่มเปิดโอกาสให้ได้เรียนรู้กัน สิ่งสำคัญที่ต้องรู้จักและถือเป็นตัวชี้วัดเลยก็ว่าได้ว่าจะไปกันต่อได้ไหม ก็คือเรื่องของ “นิสัย” นั่นเองค่ะ แรก ๆ คบกันอะไร ๆ ก็ดูหวานชื่นถูกใจ แต่พอนาน ๆ ไป นิสัยของแต่ละคนเริ่มออก ก็จะเริ่มเห็นนิสัยที่แท้จริง เริ่มมีช่องว่างที่อาจจะทำให้เห็นได้ว่าควรจะเดินหน้าต่อ หรือจะพอเท่านี้ก่อนดี ? 


และโดยปกติทั่ว ๆ ไปก็จะเห็นว่าสุดท้ายแล้ว ผู้หญิงก็จะเริ่มเป็นคนที่เปลี่ยนนิสัยเข้าหาผู้ชาย เพื่อทำให้เขารักและถูกใจ แต่ในทางกลับกันผู้ชายก็ควรต้องรู้บ้างนะ ว่านิสัยบางอย่างมันก็สุดจะทนเกินกว่าที่ผู้หญิงจะรับได้เหมือนกัน แล้วนิสัยผู้ชายอะไรที่ผู้หญิงไม่ชอบ ไม่เอา ต้องถอยหนีออกมาบ้างนั้น เรามาดูกันเลยดีกว่า

 


1. นิสัยขี้เก๊ก


  • ทำตัวหล่อได้ ดูดีได้ แต่อย่าเกินงามค่ะ เอาพอประมาณให้มีความพอดี ๆ ไม่ต้องยืนเก๊ก วางมาดเท่ ดึงหน้า แต่งตัว Over เยอะเกินผู้หญิง เพราะโดยปกติแล้ว ผู้หญิงเป็นเพศที่แต่งตัวช้า แต่งหน้าช้าอยู่แล้ว ถ้าดันไปเจอกับผู้ชายที่มีนิสัยเก๊กจัด รักตัวเองเว่อร์เกินอีกแล้วล่ะก็ ชีวิตในแต่ละวันวุ่นวายแน่นอนค่ะ แต่! ถ้าคุยกัน ปรับกันได้ ดูแลกันและกันให้สวยหล่อไปแบบพอดี ก็ถือเป็นเรื่องราวดี ๆ เป็นสีสันในชีวิตคู่อีกแบบหนึ่งเลยล่ะ


2. นิสัยเที่ยวกลางคืนเก่ง


  • ผู้หญิงทุกคนไม่มีใครอยากได้นิสัยผู้ชายที่หลงแสงสีเสียง ออกไปปาร์ตี้ตอนกลางคืนกับเพื่อนทุกสัปดาห์หรอกถูกไหมคะ ? เพราะฉะนั้นแล้ว ตกลงคบหาดูใจกัน นิสัยชอบเที่ยวกลางคืนก็ต้องลด ๆ ลงบ้างค่ะ อาจจะเหลือเดือนละ 1 - 2 ครั้ง รักแฟนก็ต้องให้เกียรติแฟนนะ


3. นิสัยชอบพูดเยอะ


  • เป็นผู้ชายอารมณ์ดี Friendly อยากทำความรู้จัก อยากพูดคุยกับผู้คน พูดได้ ทำได้ แต่! อย่าพูดเยอะเกินค่ะ เพราะการพูดมาก หรือพูดเยอะในบางครั้งอาจจะทำให้คนที่ได้ยินรู้สึกว่าน่ารำคาญ มีความมั่นใจในตัวเองเกินไป พูดเยอะแต่จะทำได้หรือเปล่าก็ยังไม่รู้ นิสัยการพูดมากเกินไปก็ไม่ต่างอะไรกับการคุยโม้เลยนะ จุดนี้ต้องระวังด้วย!


4. นิสัยเจ้าชู้


  • ผู้ชายที่มีแฟนแล้วจะดูเท่ หรือดูหล่อ มันต้องคบกับผู้หญิงแค่คนเดียวค่ะ เพราะการเลือกคบผู้หญิงหลาย ๆ คนในเวลาเดียวกัน มันไม่ได้ทำให้ดูหล่อขึ้นมาเลย เพราะฉะนั้นแล้ว ลองคิดใหม่ เลิกนิสัยเจ้าชู้แล้วคบกับผู้หญิงแค่คนเดียวและดูแลเขาให้ดีมันเท่กว่ากันเยอะค่า


5. นิสัยขี้โกหก


  • คนเป็นแฟนกันแต่ยังมีนิสัยโกหกกัน นิสัยแบบนี้คงจะทำให้อยู่ด้วยกันไม่ได้หรอกค่ะ เพราะถ้าผู้ชายคนไหนมีนิสัยแบบนี้ บอกเลยว่าถ้าวันใดวันหนึ่งผู้หญิงเกิดจับได้ขึ้นมาว่าโกหกล่ะก็ ความเชื่อใจที่เคยมีให้จะไม่มีแล้วนะบอกไว้ก่อนเลยยยย!!


รู้ไว้บ้างก็ดีนะคะคุณผู้ชายขา อย่ามั่นใจจนเกินไป และสำหรับสาว ๆ คนไหนที่เริ่มเห็นนิสัยในตัวคุณแฟนเป็นแบบนี้ แท็กเขาไปเลยค่ะ ให้เขาเริ่มรู้ตัวบ้าง ก่อนที่ทุกอย่างมันจะสายเกินแก้ เปลี่ยนตัวเองให้มีนิสัยรักแฟน หันมาดูแลกันและกัน มันเท่และน่ารักกว่ากันเยอะจ้า